Thị trường có vô vàn các loại bình sữa cho trẻ sơ sinh vô cùng đa dạng về cả kiểu dáng, dung tích và chất liệu. Nhưng không phải loại này cũng phù hợp với bé yêu nhà bạn. Cùng Aiwibi tham khảo kinh nghiệm mua bình sữa cho trẻ sơ sinh theo những tiêu chí sau đây nhé.


1.Kinh nghiệm chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh theo chất liệu 

 

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏa của con, không gây dị ứng, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ trong tương lai, ba mẹ cần cân nhắc các chất liệu làm bình sữa hiện nay:

  • Bình thuỷ tinh: Chất liệu này đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của con và dễ vệ sinh. Tuy nhiên, điểm trừ của bình thuỷ tinh là khá nặng và dễ vỡ nên ba mẹ cần cẩn thận, quan sát khi cho con tự bú, vì dễ có nguy cơ gây nguy hiểm cho con; 
  • Bình nhựa: Đây là loại bình được nhiều mẹ ưa chuộng vì nhẹ và dễ sử dụng. Thế nhưng kinh nghiệm chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh là ba mẹ lưu ý tuyệt đối không mua bình nhựa có chứa BPA nhé, vì có thể gây hại cho sức khoẻ của con;   
  • Bình silicone: So với bình nhựa và thuỷ tinh, bình silicone có khả năng giữ nhiệt tốt hơn và không bị vỡ hay biến dạng khi va đập mạnh.  

Cách chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh

 

Song, nhược điểm lớn nhất của loại bình này là dễ bị ố vàng sau một thời gian sử dụng.

 

2.Kinh nghiệm chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh theo kiểu dáng

 

Thông thường, kiểu dáng các loại bình sữa cho trẻ sơ sinh sẽ có 2 loại phổ biến là loại bình cổ rộng và bình cổ hẹp.

 

Đối với bình cổ rộng miệng bình khá lớn nên giúp mẹ tiết kiệm thời gian cho bột sữa vào và hạn chế rơi vãi, cũng như vô cùng dễ dàng trong việc cọ rửa cặn bẩn bám trên bình khi vệ sinh. Nhưng nhược điểm cũng vì kích thước bình lớn, con khó tự cầm và làm quen trong những ngày đầu sử dụng.


Đối với dạng bình cổ hẹp thì ngược lại, bình khá nhỏ nên bé có thể dễ dàng cầm nắm, nhưng mẹ sẽ vất vả hơn trong việc cho bột sữa vào bình và cọ rửa cặn bẩn khi vệ sinh, thậm chí phải dùng dụng cụ chuyên dụng để luồn lách, làm sạch cặn bẩn ở đáy bình.

 

Cách chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh


3. Dung tích bình sữa

 

Nên mua bình sữa bao nhiêu ml cho trẻ sơ sinh cũng là một mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều ba mẹ. Ở mỗi độ tuổi, nhu cầu về lượng sữa của bé sẽ có sự thay đổi. 


Vì vậy, kinh nghiệm chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh là ba mẹ nên chọn loại có dung tích phù hợp, vừa đủ trong một lần bú của bé để tránh tình trạng thừa sữa như sau:


  • Bình sữa cho bé 0-3 tháng tuổi: bình từ 50-120ml; 
  • Bình sữa cho bé 3-12 tháng tuổi: bình từ 120-180ml; 
  • Bình sữa cho bé trên 1 tuổi: bình từ 180-250ml


4. Kinh nghiệm chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh theo núm ty

 

Khi trẻ sơ sinh bú sữa, bé sẽ thường có thói quen cắt hoặc mút mạnh núm ty, vì vậy theo kiinh nghiệm chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh của Aiwibi, Aiwibi khuyến khích ba mẹ nên ưu tiên lựa chọn loại núm ty được làm từ chất liệu silicone, bởi loại núm ty được làm từ chất liệu này vô cùng bền, hông màu, không mùi và hoàn toàn an toàn cho bé.

 

Cách chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh

 


Ngoài ra kích cỡ của lỗ chảy sữa trên núm ty cũng nên được ba mẹ chú ý khi chọn mua bình sữa cho trẻ sơ sinh. Mẹ nên mua núm ty có kích cỡ lỗ chảy sữa nhỏ để đảm bảo tốc độ chảy của sữa chậm, phù hợp với nhịp bú của con và tránh làm bé bị sặc sữa.


5. Lựa chọn bình sữa có thương hiệu uy tín

 

Thương hiệu là yếu tố không thể thiếu để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con. Bởi những sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín sẽ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đạt chất lượng tốt. Ba mẹ vì vậy có thể an tâm khi chọn mua cho bé sử dụng. 


TỔNG KẾT

 

Trên đây, Aiwibi đã tổng hợp tất tần tật những kinh nghiệm chọn mua bình sữa cho trẻ sơ sinh mà ba mẹ cần đặc biệt lưu ý. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho ba mẹ.

Và đừng quên truy cập website aiwibi.vn thường xuyên và cập nhật những thông tin hữu ích để chăm sóc cho bé toàn vẹn nhé.

×