Khi chăm sóc cho bé trai nhỏ, không phải mẹ nào cũng biết cách giúp ngăn tình trạng bị tràn, giữ cho bé luôn thoải mái và thoáng mát.


Trong bài viết này, Aiwibi sẽ bật mí với các mẹ cách khắc phục đóng bỉm cho bé trai hay bị tràn, mẹ đừng bỏ lỡ nhé!

 

đóng bỉm cho bé trai hay bị tràn


1. Mặc tã đúng size, ôm gọn cơ thể bé

 

Việc mẹ cho bé trai mặc tã bỉm có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ so với cơ thể đều dễ dàng khiến tã bị tràn.


Tã không ôm sát khiến bỉm xô lệnh, các chất thải dễ bị rò rỉ ra hai bên. Ngược lại, nếu mặc tã quá chật, da bé dễ bị hằn đỏ, luôn khó chịu, không thoải mái, thậm chí là cáu gắt và quấy khóc.


Vì thế, khi lựa chọn size tã bỉm cho con, mẹ nên lưu ý chọn kích cỡ tương ứng với cân nặng của bé. Các mẹ có thể tham khảo thông số kích thước của tã bỉm được chia theo cân nặng sau:

 

đóng bỉm cho bé trai hay bị tràn


2. Điều chỉnh miếng dán đúng vị trí, tránh xô lệch làm việc đóng bỉm cho bé trai hay bị tràn

 

Tã/bỉm dán cho bé là lựa chọn hàng đầu của các mẹ cho bé từ sơ sinh đến khoảng 2 tuổi, khi bé vẫn chưa vận động nhiều.


Với thiết kế có hai miếng dán bên hông cố định vị trí tã/bỉm, nếu mẹ không dán miếng dán cân đối hai bên sẽ làm cho mép tã/bỉm bị gấp vào trong.


Theo đó, mẹ cần lưu ý nên đế miếng dán 2 bên eo không bị gấp vào trong và căng đều phần dán về 2 bên. Thông thường một số loại tã/bỉm sẽ có đánh dấu sẵn vị trí dán chính xác, mẹ chỉ cần dán đúng vị trí được đánh dấu là sẽ hoàn toàn khắc phục được tình trạng đóng bỉm cho bé trai hay bị tràn rồi!

 

đóng bỉm cho bé trai hay bị tràn


Ngoài ra, trong thời gian bé đóng bỉm, mẹ cũng đừng quên thường xuyên kiểm tra lại miếng dán để điều chỉnh kịp thời nếu có xô lạc nhé.


3. Điều chỉnh vách chống tràn và chun chân của bỉm quần

 

Khác với tã dán, tã quần hay còn gọi là bỉm có thiết kế chống tràn tối ưu hơn nên thường được các mẹ lựa chọn sử dụng ngay khi bé bắt đầu mò mẫm tập đi. 


Phần thun nằm ở mặt trong bỉm có vai trò làm vách chống tràn, bo tròn và ôm gọn cơ thể bé, hạn chế tình trạng chất lỏng bị rò  rỉ ra ngoài. 


Bên cạnh đó, phần chun chân bên ngoài sẽ đóng vai trò như lớp bảo vệ, vách chống tràn thứ 2 giúp cố định vị trí của bỉm khi bé vận động.


Tuy bỉm có kết cấu chống tràn tối ưu là thế, nhưng nhiều mẹ vẫn thường bỏ quên việc căn chỉnh các vách thun, chun chân, khiến bỉm bị cong, xoắn, phần thun gập vào bên trong vẫn sẽ tạo điều kiện cho chất thải rò rỉ mẹ nhé.


Để hạn chế tình trạng đóng bỉm cho bé trai hay bị tràn, mẹ cần lưu ý những điều sau:

  • Kéo bỉm thẳng và cao ngang rốn bé
  • Điều chỉnh cho phần vách chống tràn mặt trong bỉm ôm vừa vặn vào đùi bé, vách chun chân bên ngoài ngay ngắn, không bị gấp vào trong.
  • Sau khi đóng bỉm cho bé trai, mẹ hãy kiểm tra kỹ một lần nữa vị trí của bỉm đã thực sự ngay ngắn, không bị xô lệch hay chưa.
  • Đặc biệt hơn hết, mẹ nên lựa chọn sản phẩm có thiết kế phần lưng thun, chun chân co giãn tốt, có thể co giãn 360 độ để bé có thể thoải mái vận động cả ngày.


4. Thay bỉm thường xuyên cho bé để hạn chế việc đóng bỉm cho bé trai hay bị tràn

 

Theo khuyến nghị của phần lớn các thương hiệu tã bỉm, mẹ nên thay tã bỉm cho bé sau tối đa 4 tiếng và sau mỗi lần bé đi nặng. 


Tã bỉm đã thấm đầy chất thải nhưng không được thay mới sẽ gây nguy cơ tràn rất cao, ảnh hưởng đến yếu tố vệ sinh cho da bé.


Vì vậy, nếu nhận thấy tã bỉm bé đang mặc có mùi lạ, bé ọ ẹ khó chịu dù không đói, mẹ nên kiểm tra bỉm và thay mới nhé.


Một trường hợp khác khiến việc đóng bỉm cho bé trai hay bị tràn là vì mẹ đang sử dụng loại tã/bỉm có khả năng thấm hút và chống thấm ngược kém. Một sản phẩm tã bỉm chất lượng nên có hơn 1000 lỗ thấm hút nhanh chóng, có khả năng thấm dàn đều, hạn chế tình trạng vón cục và chảy xệ để bé thoải mái cử động và khám phá thế giới xung quanh.


Tã bỉm Aiwibi là thương hiệu tã bỉm xuất xứ từ Úc sẽ là giải pháp tối ưu cho mẹ đang đầu trong việc đóng bỉm cho bé trai hay bị tràn, với các đặc điểm nổi bật: 

 

  • Chỉ số độ ẩm, thông báo thời điểm thay tã hợp lí
  • Thoáng khí, nhẹ nhàng và siêu mềm mại
  • Công nghệ SAP siêu thấm độc quyền từ những thương hiệu hàng đầu trên thế giới
  • Dây đeo co dãn giúp bé vận động thoải mái
  • Lớp chắn chống rò rỉ 3D êm dịu, an toàn
  • Nguyên liệu nhập khẩu 100% từ các nước Châu Âu hùng mạnh
  • Chất liệu tự nhiên, không màu, không cồn, không chất phụ gia

đóng bỉm cho bé trai hay bị tràn


Truy cập website aiwibi.vn thường xuyên và cập nhật những thông tin hữu ích để chăm sóc cho bé toàn vẹn nhé.

×