Nhắc đến Giáng sinh, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến hình ảnh ông già Noel cưỡi chiếc xe trượt tuyết trong chiếc áo len đỏ, đi phát quà cho từng em nhỏ mang theo tiếng chuông leng keng vui tai. Thế nhưng những du khách phía Bắc bán cầu lại nói khi họ đến thăm Úc vào tháng 12, lễ Giáng sinh lại không được tổ chức vào mùa Đông. Thay vào đó, Úc có phong tục Giáng sinh độc đáo của riêng mình vào đầu mùa hè.        

Hát theo những bài hát mừng bên ánh nến

Hát dưới ánh nến là một truyền thống phổ biến của Úc. Hầu hết ở các thành phố, trường học và cộng đồng của Úc đều tổ chức các buổi lễ hát mừng dưới ánh nến. Tại đây, dàn nhạc và dàn hợp xướng địa phương sẽ hỗ trợ biểu diễn các bài hát mừng. Ngoài ra, các ca sĩ nổi tiếng của Úc thỉnh thoảng sẽ biểu diễn và hát những bài hát mừng được phát sóng trên truyền hình toàn quốc. Mọi người ở mọi lứa tuổi tụ tập trong công viên vì bầu không khí lạc quan và tích cực, họ lắc lư và hát theo nhịp điệu của ca sĩ và nhạc cụ trong khi ngồi trên thảm dã ngoại với thức ăn và nến trên tay. Số tiền thu được của chương trình thường được quyên góp cho tổ chức từ thiện.

Không thể bỏ qua cuộc diễu hành Giáng sinh ở Adelaide

Cuộc diễu hành Giáng sinh gần 100 tuổi ở Adelaide - bắt đầu từ năm 1933 - là một trong những cuộc diễu hành lớn nhất thế giới, đánh dấu sự xuất hiện của lễ Giáng sinh và chào đón ông già Noel đến Úc. Nhiều đám đông sẽ tập trung ở hai bên đường để chào đón các buổi biểu diễn theo chủ đề khác nhau cùng những nghệ sĩ đường phố hài hước, khiến thành phố chìm trong không khí Giáng sinh náo nhiệt.



Chúng tôi tưởng tượng ông già Noel bước vào phòng từ ban công

Khi ông già Noel đến trên chiếc xe trượt tuyết của mình và nhìn thấy cỏ xanh cùng nhiệt độ nóng bức, đó hẳn là một cơn ác mộng đối với ông ấy. Khi ông đang cố gắng vào phòng qua ống khói và phát hiện ra rằng không nhà nào có ống khói, ông hẳn sẽ trở nên điên cuồng. Do đó, chúng tôi muốn ông già Noel vào phòng từ ban công để phát quà.



Ông già Noel sẽ được phục vụ bia tại Úc

Ông già Noel sẽ không tìm thấy bánh pudding, bánh quy hay gà tây nướng khi ông phải bước vào một căn phòng không có ống khói. Thay vào đó, ông sẽ tìm thấy các món hải sản nướng và bia lạnh từ Úc, tất nhiên là không cồn, vì ông cần đến nhà bên cạnh để tiếp tục phát quà Giáng sinh. Đừng ngạc nhiên, mặc dù có vẻ lạ nhưng đây là điều mà người Úc sẽ làm.



Tuần lộc được đối xử tốt ở Úc

Khi ông già Noel đến Úc, ông thay bộ quần áo bớt nóng hơn và thỉnh thoảng cho tuần lộc nghỉ ngơi trước khi tiếp tục hành trình với sự hỗ trợ của một chú Kangaroo. Trẻ em cũng để dành cà rốt cho tuần lộc, bánh bích quy trong tất Giáng sinh cho ông già Noel để cảm ơn ông đã đến phát quà.


 

(Hình ảnh từ Internet, nếu có gì vi phạm xin liên hệ để xóa)

×