Điều 1: Dùng chung sữa công thức và thuốc


Khi ốm, bé thường không hợp tác uống thuốc khiến các cha mẹ rất lo lắng, vì thế, chúng ta thường chọn cách cho con dùng thuốc chung với sữa. Thế nhưng, ít cha mẹ nào biết được là sữa công thức sẽ trực tiếp làm giảm dược tính, từ đó ảnh hưởng đến quá trình phục hồi thể trạng của trẻ. Uống thuốc với nước ấm là tốt nhất, không dùng sữa công thức, nước mật ong, hay bất kỳ loại nước nào khác thay cho nước ấm.

 


Điều 2: Thường xuyên hay đổi sữa công thức

Các mẹ thường thay sữa bột cho con khi thấy con mãi không tăng cân, phân có màu xanh,... nhưng việc thay đổi sữa bột quá thường xuyên trong thời gian đầu ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hấp thụ của bé, làm bé bị khó tiêu, đôi khi gây ra các hiện tượng nôn mửa, tiêu chảy, táo bón hoặc các triệu chứng khác.

Khi các mẹ nghe nói sữa bột loại này, loại kia tốt thì cũng đừng vội đổi cho bé nhé! Khi bé đã uống quen với loại sữa nào, các mẹ cứ cho bé uống đúng loại sữa ấy thôi, đặc biệt là khi bé có triệu chứng dị ứng với một số loại sữa bột nhất định.

 

 

Điều 3: Trộn nhiều loại sữa công thức trong thời gian dài

Nhiều cha mẹ quá lo lắng việc chỉ sử dụng một loại sữa công thức sẽ gây ra tình trạng thiếu dinh dưỡng cho bé. Họ cho rằng mỗi loại sữa lại có ưu, nhược điểm riêng nên đã nghĩ ra việc trộn các loại sữa lại với nhau thì có thể bù trừ những thiếu khuyết của từng loại, cung cấp cho con nhiều dinh dưỡng nhất có thể và tốt cho con hơn.

Tuy nhiên, các loại sữa công thức có đôi chút khác nhau về thành phần dinh dưỡng, protein, cấu trúc chất béo, hàm lượng khoáng chất, v.v... Đường ruột của trẻ cần có giai đoạn thích ứng nên việc pha trộn nhiều loại sữa công thức sẽ không tốt cho sự phát triển và tiêu hóa của bé, nhất là ở giai đoạn này, đường ruột của con còn rất mỏng manh.


Nếu cha mẹ đang lo lắng hoặc ko hài lòng với loại sữa bột hiện tại, cha mẹ có thể cân nhắc lựa chọn các thương hiệu đáng tin cậy rồi cho bé dùng vào 5 hoặc 6 tháng sau khi đổi sữa.

 

×