Nhiều bà mẹ cho rằng, thức ăn bổ sung càng được làm mịn thì bé càng dễ hấp thụ, đồng thời cải thiện khả năng tiêu hóa của bé, nhưng thực tế thì không như vậy.

 

 

1. Không có lợi cho việc cải thiện khả năng tiêu hóa

Kích thước hạt của thức ăn bổ sung nên được thêm từ mịn đến thô tùy theo độ tuổi của bé, từ dạng nước → dạng bột → thái nhỏ → mảnh vụn. Thức ăn quá mịn không những không giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, thậm chí lâu ngày còn có thể gây chứng táo bón.


2. Không có lợi cho việc rèn luyện khả năng nhai

Nếu bé chỉ ăn thức ăn quá mịn trong thời gian đầu đời thì đến khi tập nhai thức ăn vụn, bé sẽ nôn khan và không chịu ăn, thậm chí khả năng nuốt của bé cũng bị ảnh hưởng. Do đó, hãy phân bổ phương pháp ăn thô cho con dần dần chứ đừng chuyển ngay từ thức ăn mịn sang thô ba mẹ nhé!

 

 

3. Không tốt cho sự phát triển ngôn ngữ

Những em bé khác có thể bi bô tập nói những câu ngắn, vậy tại sao con bạn lại không? Hãy nghĩ xem liệu thức ăn bổ sung của bé có được chế biến quá mịn hay không. Khi bé nhai có thể thúc đẩy cơ vòng miệng phát triển, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển ngôn ngữ của bé. Cơ vòng càng phát triển thì bé phát âm càng chính xác và bé càng sớm có khả năng diễn đạt rõ ràng mong muốn của mình bằng ngôn ngữ.

×