7. Sốt

Trẻ bị sốt cần được bác sĩ hỗ trợ kịp thời. Khi nhiệt độ cơ thể của em bé vượt quá mức bình thường, trước tiên bạn có thể làm mát cơ thể (nước ấm hoặc túi đá trên trán, hoặc lau cơ thể bằng nước ấm, cũng có thể sử dụng hạ sốt Dán) giữ cho phòng thông thoáng và thoáng khí, theo dõi nhiệt độ cơ thể trong thời gian thực; Nếu nhiệt độ cơ thể trên 38,5c và tinh thần kém, hãy tìm sự chăm sóc y tế kịp thời.

8. Phát ban nhiệt

Phát ban nhiệt là do thiếu thông gió và mồ hôi kịp thời của da. Thường xuyên giữ cho da sạch sẽ và khô thoáng, nhất là ở các nếp gấp trên da. Mặc Vải cotton t nhỏ thoáng khí, tránh len, nylon và các loại vải gây kích ứng khác.

9. Dị ứng

Dị ứng xảy ra ở trẻ sơ sinh ở các bộ phận khác nhau của cơ thể và hệ thống, và có thể có biểu hiện lâm sàng khác nhau. Ví dụ: thứ nhất, dị ứng đường hô hấp; dị ứng da thứ hai; thứ ba, dị ứng đường tiêu hóa. Không có vấn đề gì trong trường hợp này, Nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế kịp thời để tránh trì hoãn tình trạng.

10. Colic

Hiện tượng phổ biến bao gồm: bé khóc vào giữa đêm, thường xuyên cho ăn nhưng vẫn chưa đủ, khuấy và khạc ra dễ dàng khi cho ăn, sưng bụng và thắt chặt, mặt đỏ và trắng quanh miệng khi khóc, bất an ngay cả sau khi ngủ, rên rỉ và khóc.

Bố mẹ nên vỗ em bé kịp thời sau khi cho bé ăn, 3-4 lần một ngày, ôm máy bay/ôm bụng, lắc nhẹ cơ thể em bé khi em bé tỉnh táo, hoặc để em bé nằm phẳng trên giường và nâng chân em bé lên không trung để bắt chước hành động đạp xe đạp.

11. Đầy hơi

Em bé của bạn thường xuyên ăn sữa, có tiếng ầm ầm và đánh rắm trên bụng, đánh rắm với phân, ấn vào bụng với cảm giác rõ ràng là giãn nở, ngủ ít hơn, bồn chồn và dễ khóc.

Chú ý đến núm vú giả hoặc núm vú của em bé để tránh quá nhiều không khí xâm nhập, Vỗ bụng em bé kịp thời sau khi cho ăn, mát xa bụng em bé theo chiều kim đồng hồ, đẩy đường cong bụng xuống, để em bé nằm ngửa hoặc nằm xuống với đầu gối uốn cong để ép bụng, Nhưng đừng làm điều đó chỉ sau khi cho ăn.

12. Mông Đỏ

Thay tã một cách chuyên cần, không dọn dẹp sau khi phân của em bé, và không có tã mềm và thoáng khí có thể làm cho mông em bé của bạn đỏ. Sau khi làm sạch mông bé, lau khô kịp thời trước khi mặc tã lót, thay tã thường xuyên, giữ cho mông bé sạch sẽ và tươi mới, thoa kem mông, và thay đổi mềm mại, thoáng khí, tã nhẹ và không gây dị ứng.

13. Sải chân

Trẻ sơ sinh có sải chân bất đối xứng cần phải cảnh báo cao khả năng trật khớp xương bẩm sinh và giảm chấn khớp xương và tìm kiếm sự chăm sóc y tế kịp thời. Tránh cử động mạnh mẽ ở chi dưới của em bé, tránh bắt cóc quá nhiều và xoay bên trong, đồng thời tăng cường mát xa và chạm vào cục bộ.

×