Khi mới lần đầu làm mẹ, hẳn ai cũng có chút ngỡ ngàng và ngơ ngác không biết có bao nhiêu loại tã bỉm cho trẻ sơ sinh và sử dụng như thế nào để trẻ thoải mái nhất?


Cùng Aiwibi đi tìm câu trả lời ngay nhé!


1. Miếng lót sơ sinh

 

Miếng lót sơ sinh là loại tã có hình dạng tương tự như một chiếc băng vệ sinh loại không cánh của phụ nữ, nhưng miếng lót sơ sinh sẽ dài và mỏng hơn, có thể bao trọn phần mông cho bé. Mẹ chỉ việc bóc miếng dán ở bên ngoài của miếng lót sơ sinh rồi dán vào đáy quần bỉm hoặc tã chéo cho bé khá dễ dàng.

 

tã bỉm cho trẻ sơ sinh

 

Nhờ vào khả năng thấm hút tốt và nhỏ gọn, miếng lót sơ sinh thường được sử dụng  cho bé từ 2 - 3 tháng tuổi để thấm nước tiểu, hạn chế bị hăm, giúp bé luôn sạch sẽ, khô thoáng. 


Trong những tháng đầu sau sinh, bé sẽ đi tiểu tiện khá thường xuyên, nhưng mỗi lần khá ít, và đặc biệt bé sẽ hay xì xoẹt, có ngày từ 8-10 lần. Bởi thế mẹ nhiều mẹ đã lựa chọn sử dụng miếng lót sơ sinh nhằm tiết kiệm thười gian giặt giũ so với việc sử dụng bỉm.


Tuy miếng lót sơ sinh tiện lợi là thế, các mẹ cũng không nên lạm dụng sử dụng miếng lót sơ sinh quá thường xuyên để tránh cọ xát quá nhiều với da bé, khiến bé khó chịu và tăng nguy cơ bị hăm tã. Một cách để các mẹ giảm thiểu khả năng hăm tã là mẹ nên mua thêm kem chống hăm tã để bôi cho bé trước khi đóng bỉm.


Đặc biệt, mẹ hãy nhớ kiểm tra miếng lót thường xuyên tầm 2-3 tiếng một lần, khi phát đi tiểu bẩn thì mẹ cần vệ sinh ngay và thay ngay cho bé miếng lót khác nhé!


2. Tã chéo cho trẻ sơ sinh

 

Tã chéo (tã vải) hay tã tam giác hoặc các hình học khác là loại tã vải mềm hiện nay được các mẹ bỉm sữa sử dụng kết hợp với miếng lót sơ sinh.

 

tã bỉm cho trẻ sơ sinh

 

Từ 2-3 tuần sau sinh, khi bé chưa thể mặc quần thì tã chéo cho trẻ sơ sinh là lựa chọn lý tưởng nhất để giữ ấm lưng và bụng, giúp bé ngủ sâu giấc, lâu hơn và hạn chế bị giật mình.


Tã chéo được sử dụng khá thông thoáng, không gây ra các hăm tã. Việc quấn tã chéo còn giúp tạo cảm giác ôm chặt, an toàn hơn cho bé như đang trong bụng mẹ.


3. Tã quần cho trẻ sơ sinh

 

Tã quần cho trẻ sơ sinh hay còn gọi là bỉm quần, là loại tã có hình dạng tựa như chiếc quần và không có miếng dán.


Với thiết kế chun bụng và viền hông co giãn, ôm dáng sẽ giúp bé thoải mái cả ngay mà không lo bị chật bụng, khó chịu. Đồng thời còn có thể mặc thay thế cho quần khi đi ra ngoài.

 

tã bỉm cho trẻ sơ sinh

 

Các mẹ có thể sử dụng quần đóng bỉm sơ sinh để đóng tã giấy, tã xô hoặc miếng lót sơ sinh, giữ tã ở những vị trí cố định. Nếu trẻ tè, mẹ chỉ cần thay tã lót ở bên trong, không cần phải thay quần bỉm, trừ khi bị ướt hoặc bị dính bẩn.


Nhược điểm của loại tã bỉm cho trẻ sơ sinh này là mẹ sẽ mất thêm thời gian giặt giũ khá nhiều, nhưng khi sử dụng quần bỉm khá tiết kiệm chi các mẹ.


4. Tã dán cho trẻ sơ sinh

 

Được thiết kế như một chiếc quần nhỏ, tã dán cho trẻ sơ sinh sẽ có một lớp keo dán ở hai bên hông để cố định, giúp ôm sát và chắc chắn hơn khi bé hoạt động mạnh.

 

tã bỉm cho trẻ sơ sinh

 

Tuy nhiên, khi bé lớn hơn, hiếu động hơn, hoạt động nhiều và vận động mạnh hơn, tã đán sẽ dễ bị tuột hơn so với tã quần.


Vì vậy khoảng thời gian lý tưởng nhất để lựa chọn tã dán cho trẻ sơ sinh là khi trẻ được 16 - 17 kg.


Giới thiệu về tã bỉm cho trẻ cao cấp Aiwibi

 

Với khả năng siêu thấm hút và bề mặt siêu khô thoáng da của bé sẽ luôn khô ráo, tã bỉm cho trẻ sơ sinh Aiwibi là lựa chọn hoàn hảo cho bé, bảo vệ cho bé khỏi các tình trạng như mẩn ngứa hay hăm đỏ mỗi khi mặc bỉm.

 

tã bỉm cho trẻ sơ sinh

 

Là dòng sản phẩm được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại bậc nhất, Tã bỉm Aiwibi đến từ Úc là dòng bỉm cao cấp cho trẻ nhỏ, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn trong sản xuất cũng như đạt chứng chỉ CE - Châu Âu và chứng chỉ FDA - chứng chỉ lưu hành tự do tại Mỹ.

 

Ngoài ra, tã bỉm Aiwibi còn được kiểm nghiệm chặt chẽ bởi viện nghiên cứu Dermatest của Đức, một trong những viện nghiên cứu nổi tiếng hàng đầu với hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu về da liễu và dị ứng đối với các sản phẩm thuốc, kem bôi da, mỹ phẩm hay các sản phẩm tiếp xúc ngoài da, là sản phẩm an toàn tuyệt đối cho da của bé.


Hãy truy cập website aiwibi.vn thường xuyên và cập nhật những thông tin hữu ích để chăm sóc cho bé toàn vẹn nhé.

×