Tã dán và tã quần là hai vật dụng không thể thiếu với bé hàng ngày. Nhưng loại tã nào mới thật sự là chân ái cho bé yêu của bạn? Hãy cùng Aiwibi tìm hiểu sự khác biệt giữa hai loại tã này và tiêu chí để lựa chọn ngay sau đây nhé!


Tã dán là gì ? 

 

Có hình dạng như một chiếc quần lót với 2 miếng dán ở hai bên hông giúp cố định tã, tã dán là một trong những loại tã được nhiều bà mẹ Việt ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất cho con. 


Hai miếng dán ở bên sẽ có tác dụng giúp mẹ dễ dàng điều chỉnh độ ôm của bé, giúp bé thoải mái mọi lúc mọi nơi. Khi sử dụng, ba mẹ cần nối hai vạt bằng miếng dán hai bên hông, tạo thành hình dáng cố định như một chiếc quần.

 

Tã dán và tã quần


Điểm cộng nữa là tã dán có khả năng thấm hút khá tốt, với thời gian sử dụng trung bình cho mỗi miếng là khoảng 3-4 tiếng, vàcũng có rất nhiều kích cỡ phù hợp cho bé với các mức cân nặng khác nhau.


Tã quần là gì? 

 

Tã quần có hình dán hệt như một chiếc quần lót cửa bé, ba mẹ chỉ cần xỏ 2 chân bé vào và mặc như một chiếc quần bình thường là được.


Mặc tã quần giúp bé vận động thoải mái hơn mà sợ bị xô lệnh bỉm làm tràn tã.

 

Tã dán và tã quần 


Đặc biệt, nếu ba mẹ muốn tháo tã quần cũng chỉ cần xé ở hai bên hông, vô cùng tiện lợi.


Nhưng nhược điểm là tã quần sẽ có giá thành cao hơn một chút so với những loại tã khác.


Tã dán và tã quần khác nhau như thế nào?

 

Tuy đã phân biệt được tã dán và tã quần, nhưng nhiều ba mẹ vẫn chưa có kinh nghiệm để nhận biết khi nào nên dùng tã dán và khi nào nên dùng tã quần, câu trả lời là tùy vào giai đoạn phát triển của bé ba mẹ nhé.


Làn da bé sơ sinh còn non nớt nên cần các sản phẩm mềm mại, mỏng nhẹ nhất. Theo đó, ba mẹ nên ưu tiên cho con sử dụng tã dán hoặc miếng lót sơ sinh thay gì tã quần.


Đến thời điểm bé bắt đầu vận động nhiều, biết lật lẫy, tập bò, tập đi, bên cạnh tã dán, ba mẹ hãy cho con sử dụng thêm cả tã quần để bé thoải mái khám phá thế giới. Bởi tã dán sẽ có đôi phần dễ tuột hơn so với tã quần được cố định.


Những lưu ý trước khi dùng tã dán và tã quần cho bé

 

Để lựa chọn tã dán và tã quần phù hợp cho bé, ba mẹ hãy cân nhắc và xem xét kỹ về tính năng MỀM, MỎNG và THẤM HÚT TỐT của sản phẩm:

 

  • Yếu tố mềm mại: Bởi làn da bé vô cùng mỏng manh và nhạy cảm so với người trưởng thành, chỉ cần một tác động vật lý nhỏ cũng có thể mang đến tổn thương lớn cho bé. Do vậy khi lựa chọn thương hiệu tã dán và tã quần đồng hành cùng con trong suốt hành trình lớn khôn và phát triển, yếu tố mềm mại nên được ưu tiên đặt lên hàng đầu.
  • Yếu tố mỏng nhẹ: tã dán và tã quần quá dày sẽ mang lại cảm giác hầm bí, vướng víu, khó chịu và thậm chí có thể khiến bé phát ban, vì vậy hãy lưu ý yếu tố mỏng nhẹ khi mua tã cho bé ba mẹ nhé.
  • Yếu tố thấm hút tốt: tã dán và tã quần thấm hút tốt sẽ giúp da bé luôn khô thoáng và ngủ ngon giấc suốt đêm dài.

 

Tã dán và tã quần


Bên cạnh các yếu tố về tính năng sản phẩm, ba mẹ cũng đừng nên bỏ qua các yêu tố về kích cỡ phù hợp cho bé và yếu tố thương hiệu:


Khi cho bé sử dụng tã dán và tã quần, ba mẹ nên chú ý lựa chọn kích thước phù hợp với cân nặng của bé để tránh tình trạng bé mặc quá chật, khiến bé khó chịu, không thoải mái khi vận động hay quá rộng, lỏng lẻo và dễ tuột.


Ngoài ra việc dùng tã dán và tã quần không đúng kích cỡ cũng có thể gây ra cọ xát và làm tổn thương làn da non nớt của bé.


Ba mẹ có thể tham khảo và lựa chọn cho bé theo bảng hướng dẫn dưới đây

 

Tã dán và tã quần


Trên đây là lời giải đáp chi tiết cho tất cả câu hỏi liên quan đến tã dán và tã quần mà các ba mẹ thường thắc mắc. Hãy truy cập website aiwibi.vn thường xuyên và cập nhật những thông tin hữu ích để chăm sóc cho bé toàn vẹn nhé.

×