0-6 tháng

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, sữa mẹ đã cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho trẻ sơ sinh và hàm lượng canxi trong sữa công thức cũng được tham khảo dựa trên sữa mẹ, nên bạn không cần quá lo lắng về tình trạng thiếu canxi ở các bé từ 0 đến 6 tháng - thời điểm trẻ thường xuyên được bú sữa mẹ.


Tuy nhiên, những em bé sinh non thường phải được lưu ý riêng. Vì vậy, bên cạnh việc bổ sung Vitamin D, Học viện Y học Mỹ đã đề xuất bổ sung canxi, photpho, cùng với các loại bổ sung đặc biệt khác dành riêng cho trẻ sinh non.

 

 

7-12 tháng

Đối với bé từ 7 đến 12 tháng tuổi, lượng canxi được khuyến nghị mỗi ngày là 250 mg, tăng nhẹ hơn so với độ tuổi từ 0 đến 6 tháng. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng  ở độ tuổi này, bạn nên chủ yếu cho con được bú sữa mẹ hoặc sữa công thức kết hợp hợp lý giữa ngũ cốc, rau, thịt, sữa chua, nước trái cây và các chất bổ sung khác. Canxi có trong sữa chua, bắp cải, bông cải xanh và cải xoăn có hàm lượng oxalat thấp nhưng vẫn đáp ứng lượng canxi cần thiết cho bé.

 

 

Trẻ trên 1 tuổi

Mỗi ngày, trẻ từ 1 đến 3 tuổi nên được uống một lượng sữa từ 400 đến 600ml và 300 đến 600ml đối với trẻ trên 3 tuổi. Ngoài ra, con cần được bổ sung các chất dinh dưỡng từ đậu phụ, trứng, rau, thịt,...


Một số cha mẹ có thể sẽ gặp khó khăn khi tính toán chế độ ăn hàng ngày của con sao cho tiêu thụ hợp lý nhưng vẫn hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng. Họ tin rằng, việc bổ sung canxi trực tiếp sẽ tốt cho con hơn và chỉ sử dụng 1 cách cố định nào đó. Tuy nhiên, khi bạn áp dụng nhiều cách bổ sung canxi khác nhau nhưng phù hợp với bé thông qua chế độ ăn đa dạng sẽ không chỉ có khả năng thúc đẩy sự phát triển của con mà còn tạo thêm thói quen ăn uống cân bằng sau này.

 

×