1. Cúm là gì?

CúmLà viết tắt của cúm, đây là một bệnh đường hô hấp rất dễ lây gây ra bởi virus cúm. Virus cúm A và B là chínhNguyên nhân củaNhiễm trùng ở người và dịch bệnh theo mùa. Tính kháng sinh của virus cúm biến đổi và lây lan nhanh chóng.

2. Cúm lây lan ra sao?

Bệnh nhân cúm và nhiễm trùng tiềm ẩn là nguồn gốc chính của nhiễm cúm mùa. Cúm truyền chủ yếuXuyên quaGiọt nước, nhưng cũng thông qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với màng nhầy nhưMiệng, Khoang mũi và mắt. Cụm dịch bệnh làHơnCó khả năng xảy ra ở những nơi đông người.

3. Triệu chứng cúm là gì?

Bắt đầu đột ngột,Với các triệu chứng nhưSốt cao, đau cơ thể, mệt mỏi, viêm phế quản, nhưng các triệu chứng hô hấp nhẹ. Khi bị cúm, trẻ sẽ giảm hoặc không thèm ăn, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, v.v. Họ có trạng thái tinh thần kém và không có năng lượng để chơi.

4. Làm thế nào để ngăn ngừa cúm?

(1)Tiêm chủng cúm. Là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa cúm và có thể làm giảm đáng kể nguy cơ cúm và các biến chứng nghiêm trọng.

(2)Rửa tay thường xuyên. Là một trong những biện pháp đơn giản và quan trọng nhất để ngăn ngừa sự lây lan của cúm. RửaCủa bạnTay ngay sau khi trở về nhà, sau khi chạm vào đồ công cộng, sau khi hắt hơi hoặc thổi mũi, trước và sau khi chạm vào miệng, mũi và mắt, trước khi ăn và sau khi sử dụng nhà vệ sinh.

(3)Đeo mặt nạ. Bệnh nhân cúm là nguồn nhiễm trùng quan trọng nhất. Nếu trong nhà có người bị nhiễm cúm, nên cách ly càng nhiều càng tốt, đặc biệt là giảm tiếp xúc với trẻ em và người già. Khi cần tiếp xúc, bạn có thể đeo mặt nạ để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

5. Chúng ta nên làm gì nếu chúng ta nhận đượcCúm?

(1)Đến bệnh việnNhanh chóng.Bệnh nhân Và nhân viên đi kèm của họ nên đeo mặt nạ để tránh nhiễm trùng chéo.

(2)Tránh điBên ngoài. Cố gắng tránh điĐến những nơi công cộng càng nhiều càng tốt và tránh tiếp xúc gần gũi với những người xung quanh bạn. Hãy đeo khẩu trang nếu bạn thực sự cần ra ngoài. Che miệng và mũi bằng khăn tay hoặc khăn giấy khi hắt hơi hoặc ho để giảm lây lan bệnh.

(3)GiữTự cách ly và bảo vệ. Sau khi có triệu chứng cúm, chú ý tự cách ly,Mở cửa sổ để thông gió, che miệng và mũi bằngKhăn giấyS khi ho và hắt hơi, và rửa tay thường xuyên bằng nước xà phòng và nước rửa tay, và khử trùng các mặt hàng bị nhiễm virus cúm kịp thời.

×