Kẽm được gọi là "Hoa sự sống" và "nguồn thông minh", và là một trong những nguyên tố vi lượng thiết yếu trong cơ thể con người. Nó đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong sự phát triển và phát triển của con người, miễn dịch, nội tiết và các quá trình sinh lý quan trọng khác.
Vào mùa hè, nhiều bậc cha mẹ đặc biệt bối rối bởi sự thiếu ăn của trẻ nhỏ, khả năng miễn dịch thấp, và xu hướng bị cảm lạnh và sốt sau khi đổ mồ hôi. Trong trường hợp này, em bé của bạn có thể bị thiếu kẽm!
Số liệu thống kê nghiên cứu cho thấy trên 60% trẻ sơ sinh thiếu kẽm trong những tháng hè. Thiếu kẽm có thể dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng, tăng trưởng chậm, khả năng miễn dịch thấp và thậm chí chậm phát triển trí tuệ trong những trường hợp nghiêm trọng. Do đó, cha mẹ nên chú ý cao đến nó.
WHy bé dễ bị thiếu kẽm vào mùa hè?
1. Vì kẽm được tiêu thụ trong quá trình sinh trưởng và phát triển của bé. Nếu cơ thể không lưu trữ đủ, cùng với sự thiếu ăn vào mùa hè, thì lượng kẽm từ chế độ ăn uống sẽ giảm, cuối cùng gây ra sự thiếu kẽm lớn.
2. trẻ sơ sinh dễ đổ mồ hôi vào mùa hè và kẽm được bài tiết ra mồ hôi và nước tiểu.
3. Mùa hè là mùa các bệnh về đường ruột tăng cao. Nếu bé bị nhiễm bệnh sẽ dễ bị tiêu chảy, đồng thời cũng làm mất kẽm.
Triệu chứng thiếu kẽm ở trẻ là gì?
1. heterophagia, chán ăn, Thiên vị, ăn uống kén chọn, không có cảm giác đói, không chủ động ăn.
2. Dễ bị loét miệng, Lưỡi Bản đồ dài.
3. Tăng trưởng chậm, tầm vóc ngắn, mỏng.
4. miễn dịch thấp hơn, dễ bị cảm lạnh, tiêu chảy.
5. Phát triển trí tuệ thấp.
Làm thế nào để bổ sung kẽm cho trẻ sơ sinh?
1. trẻ bổ sung kẽm từ thực phẩm có hàm lượng kẽm cao, chẳng hạn như thịt nạc, gan động vật, lòng đỏ trứng, hải sản, v. v. Và trẻ ăn chay cần tăng cường lượng thức ăn cho động vật, nếu không thì trẻ dễ bị thiếu kẽm.
2. cha mẹ có thể chọn một số chất bổ sung kẽm cho trẻ em tại các cửa hàng trẻ em, nhanh hơn và hiệu quả hơn. Nhưng bạn cần chỉ định lượng đường uống hàng ngày để tránh cho bé ăn như đường.
×