Thân nhiệt trẻ nóng rực lửa khiến không ít mẹ băn khoăn không biết liệu có nên đóng bỉm khi trẻ bị sốt không? việc đóng bỉm có khiến bé bị hăm tã và sốt cao hơn không? Cùng Aiwibi đi tìm lời giải đáp trong bài viết sau đây nhé!


Đóng bỉm cho trẻ bị sốt có nên hay không?

 

Câu trả lời là KHÔNG NÊN mẹ nhé. Khi trẻ bị sốt cao trên 38 độ, mẹ hoàn toàn không nên đóng bỉm cho con. Vì lúc này vùng bẹn của bé là một trong những khi vực có thân nhiên nóng bậc nhất, việc hạ nhiệt khu vực này có ý nghĩa quan trọng để điều hòa thân nhiệt trẻ. Cho nên khi đóng bỉm cho trẻ bị sốt cao, mẹ đã vô tình gia tăng "gánh nặng" cho thân nhiệt bé, làm tình trạng sốt của bé trầm trọng hơn.

 

Có nên đóng bỉm khi trẻ bị sốt không?


Bỉm có cấu tạo ôm gọn cơ thể và có nhiều lớp màng đấy tiện cho việc thấm hút, nhưng điều này ngược lại lại vô tình cản trở khả năng thoát nhiệt trên da trẻ.


Bên cạnh việc tạm dừng đóng bỉm khi trẻ bị sốt cao, mẹ cũng đừng nên ủ ấm, đắp chăn, hay mặc quá nhiều lớp áo để trẻ ra mồ hôi - quan niệm để trẻ nhanh hết sốt. Việc giữ cho da thông thoáng sẽ giúp trẻ hạ nhiệt nhanh và giảm các biến chứng nguy hiểm sức khỏe của trẻ hơn.


Tuy nhiên, thiếu đi sự đồng hành của tã bỉm, bé đi vệ sinh làm bẩn quần áo, chăn gối thì phải làm sao? có biện pháp nào để thay thế tã bỉm để mẹ đỡ mất thời gian dọn dẹp vệ sinh không? mẹ hãy đọc tiếp phần sau ngay sau đây.


2. Giải pháp giữ vệ sinh thay thế đóng bỉm khi trẻ bị sốt

 

Lúc này, mẹ có thể dùng miếng lót sơ sinh, khăn xô, hoặc khăn vải để lót phía dưới, không đóng vào cho con vì sẽ gây hằm bí.

 

Có nên đóng bỉm khi trẻ bị sốt không?


Mẹ nên ưu tiên lựa chọn các loại sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm hút mồ hôi để giữ vùng da khu vực này của bé luôn khô thoáng và sạch sẽ trong những ngày trẻ bị sốt.


Đồng thời, sau mỗi 2-3 tiếng, mẹ nên thay mới miếng lót một lần nhé. Mẹ có thể sử dụng nước ấm và khăn sạch để lau nhẹ nhàng vùng bẹn và háng cho trẻ.


3. Lưu ý cho mẹ chăm sóc trẻ bị sốt đúng cách

 

Việc chăm soc trẻ bị sốt là một thử thách tính kiên nhẫn của không ít mẹ, bởi việc chăm soc trẻ bị sốt không chỉ khiếm mẹ bận rộn hơn nhiều so với thường ngày, mà còn phải đối mặt với việc trẻ quấy khóc nhiều hơn. Để chăm sóc trẻ bị sốt đỡ vất vả hơn, mẹ có thể áp dụng một số kinh nghiệm mà Aiwibi chia sẻ sau:


  • Khi nhận thấy con có dấu hiệu trở sốt, mẹ nên ngay lập tức cởi bớt quần áo, chăn mền cho trẻ, sau đó mẹ hãy chuẩn bị 5 chiếc khăn và chậu nước ấm, lần lượt đặt khăn vào 2 bên nách và 2 bên háng của trẻ.Khăn còn lại mẹ dùng để lau khắp người cho trẻ, thực hiện liên tục cho tới khi nhiệt độ cơ thể trẻ giảm bớt và thay một bộ đồ khác rộng rãi và thoáng mát hơn.

 

Có nên đóng bỉm khi trẻ bị sốt không?

 

  • Mẹ nên tăng cường cho trẻ uống nước ấm, nước điện giải vì trẻ bị sốt kéo dài rất dễ bị mất nước.
  • Theo dõi thân nhiệt của trẻ mỗi 4 tiếng một lần và giữ cho không gian thoáng đãng.
  • Khi thân nhiệt bé bé đã ổn đinh, mẹ có thể tiếp tục đóng bỉm cho con bình thường. Mẹ có thể sử dụng tã dán Aiwibi vào thời điểm trẻ đã dần hạ sốt. Ứng dụng công nghệ SAP siêu thấm độc quyền từ những thương hiệu hàng đầu trên thế giới, tã dán Aiwibi mỏng nhẹ chỉ 1mm, giữu cho da bé luôn khô thoáng suốt ngày dài.


TỔNG KẾT

 

Hy vọng những giải đáp về câu hỏi có nên đóng bỉm khi trẻ bị sốt không ở trên có thể giúp mẹ hiểu được cách chăm sóc con đúng cách khi thân nhiệt con gia tăng.


Aiwibi mong rằng, thông qua những kiến thức mà bài viết đã cung cấp, mẹ đã được giảm bớt nỗi lo lắng trong quá trình chăm sóc trẻ và giúp con yêu nhanh chóng khỏi ốm. 


Truy cập website aiwibi.vn thường xuyên và cập nhật những thông tin hữu ích để chăm sóc cho bé toàn vẹn nhé.

×