Ngày Quốc tế Thiếu nhi (còn gọi là Ngày Quốc tế Thiếu nhi) được tổ chức vào ngày 1 tháng 6 hàng năm , với mục đích tưởng nhớ tất cả trẻ em đã thiệt mạng trong vụ thảm sát Lidice M vụ thảm sát của ngày 10 tháng 6 năm 1942 trong cuộc chiến trên toàn thế giới, để đấu tranh chống lại giết hại và đầu độc trẻ em và bảo vệ quyền của họ.

Vào tháng 8 năm 1925, khái niệm Ngày Quốc tế Trẻ em lần đầu tiên được đưa ra tại Hội nghị Quốc tế về Phúc lợi Trẻ em tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ. Tại hội nghị này, các đại diện thân thiện với trẻ em từ 54 quốc gia đã tập trung tại Geneva, Thụy Sĩ để tham dự Hội nghị quốc tế về phúc lợi trẻ em, nơi đã thông qua Công ước Tuyên bố Geneva về Bảo vệ Những đứa trẻ. Trong tuyên bố, các cuộc thảo luận đã được thực hiện về niềm vui tinh thần của trẻ em, cứu trợ trẻ em nghèo, tránh làm công việc nguy hiểm cho trẻ em , khả năng tiếp cận cơ hội sinh kế của trẻ em và cách cứu và nuôi dạy trẻ em.

Mặc dù hội nghị đã đề xuất khái niệm “Ngày Quốc tế Thiếu nhi” nhưng lại không quy định ngày cụ thể của Ngày Thiếu nhi. Do đó, kể từ hội nghị, chính phủ các quốc gia khác nhau đã lần lượt đặt ra Ngày của riêng mình “ C Ngày trẻ em” , nhưng ngày khác nhau ở nhiều quốc gia.

Vào tháng 11 năm 1949, Liên đoàn Dân chủ Quốc tế Phụ nữ đã tổ chức một cuộc họp hội đồng tại Mátxcơva, nơi đại diện của Trung Quốc và các nước khác giận dữ vạch trần tội ác của bọn đế quốc và phản động ở nhiều nước đã tàn bạo và đầu độc trẻ em. Cuộc họp đã quyết định chỉ định ngày 1 tháng 6 hàng năm là Ngày Quốc tế Thiếu nhi. được tôn vinh để đảm bảo quyền sống còn, quyền chăm sóc sức khỏe, giáo dục và quyền giám hộ trẻ em ở tất cả các quốc gia trên thế giới, vì vậy để cải thiện hạnh phúc của trẻ em và chống lại trẻ em lạm dụng và đầu độc trẻ em. Vì vậy, m bất kỳ quốc gia nào trên thế giới đều đã chỉ định ngày 1 tháng 6 là Ngày của Trẻ em ' .

×