Tổ chức Y tế Thế giới(Ai)Thông báo rằng chủ đề của chiến dịch toàn cầu cho ngày thế giới không thuốc lá 2022 là"Ngộ Độc Hành tinh của Chúng Ta # thuốc lá tiếp xúc. Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác động môi trường của việc trồng trọt, sản xuất, phân phối và chất thải thuốc lá. Điều này sẽ cho người dùng thuốc lá Thêm lý do để bỏ thuốc lá. Chiến Dịch này cũng sẽ phơi bày những nỗ lực của ngành công nghiệp thuốc lá đối với "màu xanh lá cây-Rửa sạch danh tiếng và sản phẩm bằng cách tự quảng bá thân thiện với môi trường.

Tác động có hại của ngành công nghiệp thuốc lá đối với môi trường là rất lớn và ngày càng tăng thêm áp lực không cần thiết cho các nguồn tài nguyên và hệ sinh thái mong manh của hành tinh chúng ta. Thuốc lá giết chết hơn 8 triệu người mỗi năm và phá hủy môi trường của chúng ta, tiếp tục gây hại cho sức khỏe con người, thông qua việc trồng trọt, sản xuất, phân phối, tiêu thụ và chất thải sau tiêu dùng.

Khí thải nhà kính hàng năm của ngành công nghiệp thuốc lá tương đương 84 triệu tấn carbon dioxide, Điều này làm trầm trọng thêmBiến đổi khí hậu, giảm khả năng chống chịu khí hậu, Lãng Phí tài nguyên và phá hủy các hệ sinh thái. Bên cạnh đó, mộtKhoảng 3.5 triệu HA đất bị phá hủy mỗi năm do trồng thuốc lá. TObaccoTrồng trọtDẫn đến nạn phá rừng, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Việc phá rừng trồng thuốc lá góp phần làm suy thoái đất và làm giảm khả năng của đất để hỗ trợ sự phát triển của các loại cây trồng hoặc thực vật khác.

Với mộtCơn90% sản lượng thuốc lá tập trung ở các nước đang phát triển, tác động của thuốc lá đối với các nhóm Kinh Tế Xã hội khác nhau rất không đồng đều. Ở các nước có thu nhập thấp và trung bình, nhiều nông dân và quan Chức Chính phủ xem thuốc lá như một vụ mùa tiền mặt có thể tạo ra Tăng Trưởng Kinh tế, nhưng lợi ích tiền mặt ngắn hạn của cây trồng được bù đắp hoàn toàn do hậu quả lâu dài của việc gia tăng tình trạng mất an ninh lương thực, thường là Nợ nần dai dẳng của nông dân, bệnh tật và Nghèo đói, Và thiệt hại môi trường lan rộng ở các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Ngành công nghiệp thuốc lá cũng đầu tư mạnh vào "màu xanh lá cây-Rửa sạch môi trườngAmagingThực hành, bao gồm báo cáo tác động môi trường và tài trợ các chương trình và tổ chức trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường. Smokescreen của họ hoạt động do thiếu dữ liệu khách quan và luật pháp hạn chế và không nhất quán ở cấp quốc tế và địa phương.

Rất cần phải xác địnhGiảm tiêu thụ obaccoMộtS một đòn bẩy quan trọng để đạt được tất cả các mục tiêu phát triển bền vững. Refore The World noChiến Dịch ngày thuốc lá kêu gọi các Chính Phủ và các nhà hoạch định chính sách đẩy mạnh Pháp Luật, bao gồm việc thực hiện và tăng cường các chương trình hiện có để các nhà sản xuất chịu trách nhiệm về chi phí môi trường và kinh tế của chất thải sản phẩm thuốc lá.

×